Ngày 25-04-2024 16:51:49
 


Mọi chi tiết xin liên hệ với trường chúng tôi theo mẫu dưới :
Họ tên
Nội dung
 

Lượt truy cập : 6686990
Số người online: 11
 
 
 
 
Môn văn: điểm thấp vì bài làm chung chung, không sát với đề
 

Môn văn: điểm thấp vì bài làm chung chung, không sát với đề

Sau khi nhận đề, thí sinh cần đọc kỹ và xác định đúng yêu cầu của đề (nội dung đề, thể loại và phạm vi kiến thức), sơ bộ hình dung thời lượng từng câu, ưu tiên những câu dễ làm trước. Ở câu kiểm tra kiến thức cần trình bày ngắn gọn, rõ ràng, đủ ý. Ở câu làm văn (thường có hai câu) chú ý hệ thống lập luận, bố cục bài viết chặt chẽ, rõ ràng. Muốn vậy, cần lập dàn ý đề cương trước khi làm bài để hình dung các ý lớn, ý nhỏ và trình tự lập luận. Đừng quên giới thiệu khái quát về tác giả, tác phẩm (với đề bài có liên quan đến tác giả, tác phẩm) và nên chú ý đúng mức phần đánh giá nâng cao cuối bài.

Vấn đề định lượng kiến thức sao cho phù hợp với yêu cầu đề bài cũng hết sức quan trọng. Thực tế nhiều HS trình bày chung chung, không định hướng vào yêu cầu của đề. Những bài thi này thường có điểm hạn chế.

Yêu cầu của đề thi ĐH thông thường khó hơn đề thi tốt nghiệp. Khi làm bài, thí sinh phải huy động đầy đủ kiến thức đã học và nâng cao kiến thức. Không nên xem nhẹ các kiến thức văn học sử (các tác gia, giai đoạn văn học…) cũng như kiến thức lý luận văn học (giá trị văn học, quá trình sáng tác của nhà văn…).

ThS TRIỆU THỊ HUỆ
(tổ trưởng tổ văn Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP.HCM)

           

   :: Các tin khác

 
Điện thoại : 0511.3691445 - 0511.3656697 * Email: quangtrung.thpt@yahoo.com
* - Website: thptquangtrung.vn * Website : thpt-quangtrung-danang.edu.vn