Ngày 23-04-2024 20:50:34
 


Mọi chi tiết xin liên hệ với trường chúng tôi theo mẫu dưới :
Họ tên
Nội dung
 

Lượt truy cập : 6686115
Số người online: 9
 
 
 
 
GIỚI THIỆU BỘ SGK ĐIỆN TỬ PHỤC VỤ HS NGHỈ VÌ DỊCH COVID-19
 

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

TRƯỜNG TRUNG HỌC

PHỔ THÔNG QUANG TRUNG


 ------------------------------

Số: 07 /QT-TT

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

              Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

                ----------------------------------

Đà Nẵng, ngày 20 tháng 4 năm 2020


TỜ TRÌNH

“ Về việc giới thiệu một công trình vĩ đại có một không hai về số hóa 33 bộ sách giáo khoa hiện hành thành 33 bộ sách giáo khoa điện tử, giúp học sinh tự học trong thời gian dịch Covid-19” 

 Kính gửi:

 - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

  -  Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ, Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học Nguyễn Xuân Thành

          - Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh

         - Giám đốc Sở GĐ&ĐT thành phố Đà Nẵng Lê Thị Bích Thuận

 

Trong thời gian gần 3 tháng vừa qua, để đối phó với dịch bệnh Covid-19, các trường trong cả nước đều nghỉ học. Từ khoảng 1 tháng nay, các tỉnh thành có tổ chức cho học sinh tự học ở nhà thông qua online và truyền hình. Tuy nhiên, việc làm này tốn rất nhiều công sức, một bộ phận học sinh khó tiếp cận được nhất là học sinh ở vùng xa hải đảo. Vì thế, hôm nay trường THPT Quang Trung thành phố Đà Nẵng xin giới thiệu đến các đồng chí 1 công trình vĩ đãi có một không hai, đó là việc số hóa từ 33 bộ SGK hiện hành lớp 10, 11, 12 bậc THPT thành 33 bộ SGK điện tử, với số lượng rất lớn trên 9000 bài giảng điện tử e-Learning. Mỗi bài giảng phục vụ cho một tiết học 45 phút theo 5 buổi trên lớp, giống hệt như các em đang học trên lớp, bao gồm màn hình màu, chữ to, nhiều hình ảnh, video có tiếng giảng bài của giáo viên. Mỗi khối lớp 10, 11,12 đều có đủ 11 môn: Toán, Văn , Anh, Lý, Hóa, Sinh, Sử , Địa, GDCD, Tin và Công Nghệ. Mỗi môn học có đủ 36 tuần, mỗi tuần do một hay nhiều giáo viên cùng dạy.

Để hoàn thành công trình vĩ đại này, hiệu trưởng và hội đồng sư phạm trường THPT Quang Trung (hệ tư thục) đã làm việc cật lực ngày đêm suốt 10 năm học từ năm 2008. Đến năm 2015, Trường đã báo cáo công trình số hóa này cho Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và được Thủ tướng gửi thư khen ngợi, gửi đến Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận cũng được gửi thư khen ngợi. Sau đó, chúng tôi càng ngày càng hoàn thiện, thu công trình này vào 12 đĩa DVD, mỗi khối lớp 4 đĩa để phát cho học sinh tự học ở nhà. Chúng tôi đã gửi tặng 12 đĩa DVD này cho trên 2500 trường THPT và các Trung tâm GDTX trên cả nước.

Nay, chúng tôi thấy sự cần thiết phải trình Thủ tướng, Bộ trưởng, Chủ tịch UBND thành phố, Giám đốc Sở GDĐT để xem xét có thể triển khai trên cả nước để cho học sinh tự học ở nhà được không.

Để cho tất cả các học snh trên cả nước tiếp cận trực tiếp công trình này, chúng tôi đã đưa 9000 bài giảng điện tử e-Learning lên website của trường Quang Trung là: thptquangtrung.vn. Tuy nhiên, vì dung lượng công trình này quá nặng ( trên 25GB so với 0,5GB của một website thông thường – gấp 50 lần) nên máy chủ ( Server) của công ty Tin học Đà Nẵng trong vài năm gần đây ngưng hoạt động. Đề nghị nếu quý vị xem xét thấy công trình này là lợi ích cho học sinh tự học trong thời gian nghỉ học dịch Covid-19, cũng như sau này các em tự học ở nhà, ôn tập thi THPT quốc gia, luyện thi Đại học cũng rất cần thiết mà không tốn chi phí, thì xin quý vị chỉ đạo cho công ty Tin học Đà Nẵng mở lại máy chủ để công trình này hoạt động lại, khi đó tất cả học sinh trên cả nước sẽ được học các bài giảng điện tử này.

Ghi chú: Giới thiệu về nhân sự để thực hiện công trình này

- Chủ trì: Ông Phạm Sỹ Liêm, sinh năm 1944 tại Đà Nẵng, điện thoại: 0913430033,  có 52 năm trong ngành giáo dục gồm 30 năm dạy Toán tại trường THPT Phan Châu Trinh, 22 năm là hiệu trưởng trường THPT Quang Trung ( hệ ngoài công lập). Hiện sống tại số 68 đường Đỗ Quang, Đà Nẵng vừa là địa chỉ của trường THPT Quang Trung.

- Giáo viên thực hiện: Gồm các giáo viên 11 tổ chuyên môn kéo dài trong 7 năm học từ năm 2008 đến 2015

- Đạo diễn công trình: Từ Word sang Powerpoint rồi từ Powepoint sang e-Learning theo phần mềm Leature Maker của Hàn Quốc đưa từ đuôi .lme sang đuôi .lmd để đưa công trình lên mạng, đưa từ đuôi .lme lên đuôi .exe để sử dụng được trên máy tính. Chuyển các đĩa DVD sang một USB: Ông Phạm Sỹ Liêm phụ trách.

Cuối cùng, nếu các đồng chí xem xét thấy công trình này có ích lợi cho học sinh tự học trong thời gian nghỉ học ở nhà do dịch Covid-19 hay sử dụng hàng  ngày, ôn thi THPT quốc gia, luyện thi vào Đại học thì xin cho chúng tôi ý kiến chỉ đạo.

Xin cảm ơn và trân trọng kính chào!

 

       Nơi nhận:                                                                                          HIỆU TRƯỞNG

      - Như kính gửi

      - Lưu: VT

 

 

 

 

                                                                                                            PHẠM SỸ LIÊM

   :: Các tin khác

 
Điện thoại : 0511.3691445 - 0511.3656697 * Email: quangtrung.thpt@yahoo.com
* - Website: thptquangtrung.vn * Website : thpt-quangtrung-danang.edu.vn