Ngày 29-03-2024 02:52:29
 


Mọi chi tiết xin liên hệ với trường chúng tôi theo mẫu dưới :
Họ tên
Nội dung
 

Lượt truy cập : 6651599
Số người online: 13
 
 
 
 
GIỚI THIỆU SỰ HÌNH THÀNH BỘ SÁCH GIÁO KHOA ĐIỆN TỬ LỚP 10, 11, 12
 

GIỚI THIỆU SỰ HÌNH THÀNH BỘ SÁCH GIÁO KHOA ĐIỆN TỬ

LỚP 10, 11, 12 VÀ LỢI ÍCH TUYỆT VỜI CHO HỌC SINH BẬC THPT

 

I.   Khát vọng số hóa SGK giấy thành SGK điện tử bậc THPT

-   Trường THPT Quang Trung thành lập từ năm 1998, trong các năm đầu, giáo viên dạy trên lớp bằng SGK giấy và giáo viên giảng bằng miệng như các trường THPT khác hiện nay.

-   Nhưng trường Quang Trung có khát vọng muốn số hóa 33 bộ sách giấy thành 33 bộ SGK điện tử để giáo viên dạy trên lớp bằng CNTT.

-   Để có được điều này, trường Quang Trung phải bỏ tiền để trang bị máy vi tính, máy chiếu/ tivi trên lớp và hướng dẫn giáo viên biết soạn và dạy trên lớp bằng CNTT.

II.  Vạn sự khởi đầu nan

1) Trường phải có một người đứng đầu nhiệt huyết, làm việc không ngừng ngày đêm.

2)  Phát động từng giáo viên soạn từ giáo án giấy sang giáo án Word.

3)    Sau khi hoàn chỉnh, đổi giáo án Word sang giáo án Powerpoint. Khi đó giáo viên chiếu lên màn hình trên lớp cỡ chữ to, nhiều màu, kèm theo nhiều hình ảnh, video, thí nghiệm ảo,… Sau khi thành thạo, trường tổng kết và phát động Ngày dạy học bằng CNTT”  với 11 môn: Toán Văn Anh _ Lý Hóa Sinh_ Sử Địa GDCD_ Tin và Công nghệ. Mỗi tổ trình chiếu và thuyết minh một tiết dạy bằng Powerpoint, sau đó mỗi tổ lên một phòng  để tất cả giáo viên trong tổ đó trình chiếu giáo án Powerpoint của mình. Trường có mời tham dự các đại biểu: Sở GDĐT, Hiệu trưởng các trường THPT, Giám đốc các Trung tâm GDTX.  Sau khi nghe thao giảng tất cả đều đồng tình hoan nghênh sáng kiến này của trường Quang Trung.

4)  Cùng thời gian này, trường khai mạc trang web: thptquangtrung.vn năm 2008 để đưa các bài giảng Powerpoint cùng các tài liệu tham khảo lên mạng.

III.  Phải tiến lên số hóa SGK giấy thành SGK điện tử

-   Từ năm 2008 đến 2012, trường Quang Trung đã hoàn chỉnh phiên dịch 33 bộ SGK giấy sang 33 bộ SGK điện tử bằng Powerpoint.

-   Từ 2012 đến 2015, trường Quang Trung sử dụng phần mềm Lecture Maker của Hàn quốc biến SGK Powerpoint sang SGK điện tử e-Learning. Trường đã chỉ đạo 100% giáo viên biên soạn và biết dạy SGK điện tử e-Learning trên lớp.

-   Sau khi số hóa SGK điện tử bằng e-Learning  thành công, trường đã gửi kết quả này lên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, hai Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Bộ GDĐT Phạm Vũ Luận. Trường đã nhận được các trả lời của 4 vị này, tất cả khen ngợi công trình này.

IV.  Hoàn thiện công trình kép của ngành GDĐT

-   Bài giảng điện tử e-Learning lúc đầu cần phải có phần mềm Lecture Maker mới đọc và nghe được. Để xử lý vấn đề nan giải này, thầy Hiệu trưởng trong hai năm liền ngày đêm làm việc để  không cần Lecture Maker và internet cũng có thể đọc và nghe được SGK điện tử này. Lúc đầu, 33 bộ SGK điện tử này được thu vào 12 đĩa DVD để học sinh tự học ở nhà và giáo viên dạy trên lớp.

-   Năm học 2021-2022 này, trường chuyển SGK điện tử này sang một USB để học sinh dễ tự học ở nhà.

-   Ngoài ra, năm 2016 Bộ có chủ trương tổ chức kỳ thi THPT năm 2017 có 9 môn trong đó 8 môn thi bằng trắc nghiệm. Hiệu trưởng Quang Trung trong vòng 3 tháng đã sưu tầm và soạn ra Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm để phục vụ kỳ thi này.

V.   Học sinh Quang Trung sẽ thụ hưởng được kết quả tuyệt vời này để:

-   Trước khi lên lớp học bài mới, các em tự học trước trên USB này như là đi học thêm mà không tốn tiền cha mẹ. Do có nhiều giáo viên cùng dạy một bài, nên các em được học nhiều giáo viên để thấy được các tinh anh của nhiều giáo viên.

-   Khi lên lớp, giáo viên vừa dạy bài mới bằng máy vi tính + tivi, vừa giảng bài ngắn gọn dễ hiểu. Kiến thức nào các em chưa hiểu sẽ hỏi lại giáo viên và thầy cô lúc nào cũng vui vẻ trả lời.

-   Năm học này, do được thụ hưởng thành quả này, các em sẽ tiến bộ, điểm tổng kết sẽ cao và học bạ bậc THPT sẽ tốt hơn.

  Nhà trường rất mong quí phụ huynh nhận thức được tính ưu việt của phương thức dạy học này, theo dõi học sinh tự học ở nhà, để sau này ra trường các em sẽ tự lập tốt, thành công trong cuộc sống.

                                                                                                                                              HIỆU TRƯỞNG

 

 

                                                                                                                   PHẠM SỸ LIÊM

   :: Các tin khác

 
Điện thoại : 0511.3691445 - 0511.3656697 * Email: quangtrung.thpt@yahoo.com
* - Website: thptquangtrung.vn * Website : thpt-quangtrung-danang.edu.vn