Ngày 02-05-2024 11:28:23
 


Mọi chi tiết xin liên hệ với trường chúng tôi theo mẫu dưới :
Họ tên
Nội dung
 

Lượt truy cập : 6690314
Số người online: 3
 
 
 
 
Trắc nghiệm môn Hóa: Nên mang theo máy tính cá nhân
 

Trắc nghiệm môn Hóa: Nên mang theo máy tính cá nhân

Dù thi trắc nghiệm khách quan hay tự luận thì việc chuẩn bị kiến thức là quan trọng nhất. Về kiến thức, các em cần bám sát các nội dung do Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) đã hướng dẫn, được phổ biến đến tất cả thí sinh ngay trước khi các em chuẩn bị ôn tập.

Mặc dù có thể có một số khái niệm, kiến thức chưa được đồng nhất giữa một số sách tham khảo và sách giáo khoa nhưng thí sinh phải ưu tiên bám sát hoàn toàn vào sách giáo khoa theo đúng chương trình trung học phổ thông của mình đã được học ở chương trình chính khóa từ lớp 10 đến lớp 12 (kể cả các lớp học theo chương trình phân ban hoặc không phân ban).

Đối với hình thức thi tự luận, thông thường sau khi nhận đề thì thí sinh có thể dành một số thời gian nhất định để đọc kỹ đề bao quát. Nhưng đối với bài thi theo hình thức thi trắc nghiệm thì thí sinh cần phải làm ngay, vì thời gian trung bình dành cho một câu chỉ khoảng 1,5 phút.

Các máy tính điện tử cầm tay thông dụng được mang vào phòng thi là các loại: Casio FX95, FX220, FX500A, FX500MS, FX570MS, FX570ES; Sharp EL124A, EL250S, EL506W, EL509WM; Canon FC45S, LS153TS, F710, F720.

Bộ GD-ĐT lưu ý: Khi thí sinh mang máy tính điện tử cầm tay nhãn hiệu khác, hội đồng tuyển sinh phải có trách nhiệm chủ động kiểm tra và chỉ cho phép sử dụng các máy tính có tính năng tương đương các loại máy trên.

Cũng do thi bằng hình thức trắc nghiệm nên kiến thức được trải rộng ở mọi lĩnh vực, từ tính chất vật lý (so sánh nhiệt độ sôi, trạng thái, màu sắc...) đến tính chất hóa học (điều chế, ứng dụng trong đời sống, sản xuất công nghiệp...) đều không thể bỏ qua.

Bài tập định lượng trong hình thức thi trắc nghiệm chắc chắn sẽ được xử lý bằng một vài phép toán đơn giản, đòi hỏi "siêu tốc", thí sinh cần có kỹ năng vận dụng các định luật cơ bản trong hóa học như: định luật bảo toàn khối lượng, bảo toàn điện tích, tính theo công thức hóa học... hơn là tính theo phương trình phản ứng, lập hệ phương trình rườm rà.

Do đó, đòi hỏi thí sinh ngoài kiến thức về hóa học, cần sử dụng thành thạo và chính xác các loại máy tính cá nhân bỏ túi mà Bộ GD-ĐT cho phép sử dụng trong phòng thi.

Trong thao tác làm bài, các em nên chia 3 lượt. Lượt 1: làm các câu mà mình cho là chắc chắn 100%. Lượt 2: làm các câu cần có sự cân nhắc. Lượt 3: làm các câu còn lại.

HOÀNG THỊ HỒNG PHÚC
(Giáo viên Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Khánh Hòa)

   :: Các tin khác

 
Điện thoại : 0511.3691445 - 0511.3656697 * Email: quangtrung.thpt@yahoo.com
* - Website: thptquangtrung.vn * Website : thpt-quangtrung-danang.edu.vn