Ngày 02-05-2024 05:29:51
 


Mọi chi tiết xin liên hệ với trường chúng tôi theo mẫu dưới :
Họ tên
Nội dung
 

Lượt truy cập : 6690249
Số người online: 13
 
 
 
 
Những triệu chứng lên cơn đau tim
 

Những triệu chứng lên cơn đau tim

Mỗi năm ở Mỹ có khoảng 38 ngàn phụ nữ tuổi dưới 50 bị lên cơn đau tim (heart attack). Sau đây là một số triệu chứng đừng nên coi thường:

1. Khó thở /tim đập nhanh
Thực khó phân biệt giữa panic attack (cơn hoảng loạn) và heart attack (cơn đau tim) vì có những triệu chứng giống nhau. Một chút khác biệt: Panic  attack là do bị căng thẳng, dấu hiệu có thể là run rẩy, sợ hãi quá mức, cảm thức như sắp chết. Cơn hoảng loạn cũng thường đến đột ngột và qua đi trong vòng 5 phút; còn triệu chứng đau tim có chiều hướng đến từ từ và dai dẳng. Cách tốt nhất để biết chắc những gì sẽ xảy ra là đến phòng cấp cứu.

2. Ngứa ran xuống một hoặc cả hai cánh tay hoặc chân 
Dù triệu chứng này thường là do bạn có một dây thần kinh bị ép lại hoặc viêm khớp (arthritis) ở cổ, nhưng phải nghĩ đến vấn đề liên quan đến tim trước hết. Nếu thấy ngứa ran ở tứ chi, cần đến bác sĩ xét nghiệm.

3. Chóng mặt / choáng váng 
Cảm thấy chóng mặt mà không có lý do rõ rệt (ngoại trừ vì tập luyện mạnh hoặc là mất nước) có thể là vì tim không nhận được đủ lượng máu cần thiết. Hãy cẩn thận nếu bạn còn thấy khó thở và đổ mồ hôi lạnh.

4. Đau hàm 
Hàm có thể đau nếu đang bị heart attack vì các dây thần kinh nối với hàm nằm gần với những dây thần kinh từ tim đi ra. Nếu cơn đau liên miên không thay đổi thì có thể là bạn đau răng; còn nếu cơn đau tái phát từng hồi và càng lúc càng tệ hơn khi bạn ráng sức, thì đau hàm có liên hệ với bệnh tim

5. Buồn nôn / ói mửa
Nếu buồn nôn hoặc ói mửa mà lại còn kèm theo các triệu chứng khác về tim như khó thở, mồ hôi lạnh hoặc đau ngực hoặc đau lưng thì vấn đề không chỉ là con sâu trong bụng mà nghiêm trọng hơn. 

6. Khó chịu, hoặc cháy rát trong lồng ngực hay lưng 
Phụ nữ thường mô tả một cơn đau tim bằng những cảm giác như thấy người bị thắt lại, bị đè nặng, bị áp lực, bị ép. Cơn đau không nhất thiết phải  nặng nề hoặc đột ngột, mà có thể đến rồi đi trong nhiều tuần lễ và thường bị lầm với chứng khó tiêu hoặc ợ nóng (heartburn). Nếu sự khó chịu như thế không đến liền sau bữa ăn, hoặc bạn thường không bị chứng khó tiêu, không có triệu chứng buồn nôn, thì cần đến bác sĩ để được kịp thời chẩn đoán bệnh tim.

7. Mệt mỏi cùng cực 
Nếu đi bộ một khu phố mà cảm thấy mệt mỏi, hoặc khi làm những công việc hàng ngày mà thấy phải dừng lại để nghỉ ngơi, có thể đó là dấu hiệu máu không luân lưu đủ nhanh tới trái tim.

 

   :: Các tin khác

 
Điện thoại : 0511.3691445 - 0511.3656697 * Email: quangtrung.thpt@yahoo.com
* - Website: thptquangtrung.vn * Website : thpt-quangtrung-danang.edu.vn