Ngày 19-04-2024 22:48:42
 


Mọi chi tiết xin liên hệ với trường chúng tôi theo mẫu dưới :
Họ tên
Nội dung
 

Lượt truy cập : 6684264
Số người online: 18
 
 
 
 
iSpeech – Chuyển đổi nội dung văn bản sang âm thanh MP3
 
Nếu bạn có nhu cầu chuyển các văn bản (hoặc cả một Website) có nội dung là một bài học hoặc một bài thoại mà bạn cần học sang âm thanh để nghe thay vì đọc mất thời gian và mỏi mắt thì xin giới thiệu với các bạn dịch vụ chuyển đổi được cung cấp miễn phí tại: http://www.ispeech.org.
iSpeech – Chuyển đổi nội dung văn bản sang âm thanh MP3
04.08.2009 10:45

Xem hình

Nếu bạn có nhu cầu chuyển các văn bản (hoặc cả một Website) có nội dung là một bài học hoặc một bài thoại mà bạn cần học sang âm thanh để nghe thay vì đọc mất thời gian và mỏi mắt thì xin giới thiệu với các bạn dịch vụ chuyển đổi được cung cấp miễn phí tại: http://www.ispeech.org.

Như chúng ta đều biết hiện nay nhu cầu học ngoại ngữ nhất là tiếng Anh là vô cùng cần thiết, nhất là trong xu thế đất nước đang hội nhập với cộng đồng quốc tế như hiện nay. Và ngoài việc học viết, học nói ra thì một kỹ năng cực kỳ quan trọng khi học tiếng Anh đó là kỹ năng nghe là vô cùng quan trọng, nó giúp bạn nghe chính xác các câu, từ, cụm từ …khi nói chuyện với người nước ngoài.

www.ispeech.org cung cấp dịch vụ chuyển đổi các văn bản có định dạng: DOC, DOCX, PPT, PPTX, XLS, XLSX, PDF, RTF và HTML sang định dạng âm thanh thông dụng MP3 để bạn có thể nghe trên máy tính, điện thoại di động hoặc các thiết bị nghe nhạc cá nhân ở bất kỳ đâu, rất tiện lợi và vô cùng dễ dàng. 

Sử dụng dịch vụ này rất đơn giản như sau:

- Đầu tiên bạn truy cập vào địa chỉ: http://www.ispeech.org, sau đó bấm nút Signup now để tiến hành đăng ký một tài khoản người dùng, việc đăng ký hết sức đơn giản, bạn chỉ cần khai báo địa chỉ email (Email Address), nhập 2 lần mật khẩu vào ô Password và Confirm Password, rồi kích vào tuỳ chọn I agree to the iSpeech, rồi bấm Next, tiếp theo bạn bấm nút Choose dưới nút Free là xong.

- Chuyển về giao diện làm việc của trang Web, nó cung cấp cho bạn ba lựa chọn để chọn nguồn chuyển đổi văn bản sang âm thanh gồm:

+ Enter text: Lựa chọn này cho phép bạn nhập trực tiếp nội dung văn bản bằng tiếng anh vào khung trống, hoặc copy và paste đoạn văn bản đó vào. Tiếp theo trong khung thứ hai bên phải bạn chọn tốc độ đọc (mặc định được chọn là Normal Speed), bạn có thể chọn tốc độ đọc chậm hơn để có thể nghe rõ từng từ một nếu muốn. Sau đó bạn bấm nút Listen or Embed, lập tức nội dung văn bản sẽ được đọc cho bạn nghe, tiếp theo nếu bạn muốn tải file âm thanh đó về máy tính để nghe thì bấm nút Download, bấm nút Podsast để download dưới dạng postcast và chèn vào trang xã hội như MySpace, FaceBook, bấm nút ShareThis để chia sẻ qua tin nhắn, gửi qua email hoặc các mạng xã hội. Ngoài ra khung Embed on your Website còn cung cấp mã để bạn chèn vào Blog hay chia sẻ cho ai đó.

+ Upload file: Với lựa chọn này, trang Web cho phép bạn upload các file tài liệu với định dạng DOC, DOCX, PPT, PPTX, XLS, XLSX, PDF, RTF, HTML lên dịch vụ sau đó chuyển đổi chúng sang định dạng âm thanh, đơn giản bạn chỉ cần bấm nút Browse để chọn file văn bản cần chuyển đổi, sau đó bấm nút Listen or Embed để nó chuyển đổi hoàn toàn sang dạng văn bản thuần tuý, tiếp theo bấm nút Listen or Embed một lần nữa và việc còn lại bạn thực hiện tương tự như lựa chọn Enter text ở trên. 

+ Enter URL: Với cách này bạn có thể chuyển đổi cả một địa chỉ của trang Web mà bạn cần đọc sang âm thanh để nghe cho nhanh thay vì cứ phải dán mắt vào đọc. Bạn chỉ cần copy và paste địa chỉ của website/blog cần chuyển sang âm thanh, sau đó bấm nút Listen or Embed để nó chuyển sang dạng văn bản thuần tuý, rồi bấm tiếp nút  Listen or Embed tiếp, rồi thực hiện tương tự như lựa chọn Enter text ở trên. 

Nói chung tốc độ chuyển đổi của trang Web là rất tốt, khả năng đọc văn bản nghe rất rõ ràng. Ngoài ra còn các địa chỉ có chức năng tương tự như: www.yakitome.com, www.spokentext.net …

                                                                                                    Theo makeuseof.com



0



 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Những bản tin khác:

   :: Các tin khác

 
Điện thoại : 0511.3691445 - 0511.3656697 * Email: quangtrung.thpt@yahoo.com
* - Website: thptquangtrung.vn * Website : thpt-quangtrung-danang.edu.vn