Ngày 16-04-2024 12:12:31
 


Mọi chi tiết xin liên hệ với trường chúng tôi theo mẫu dưới :
Họ tên
Nội dung
 

Lượt truy cập : 6682383
Số người online: 9
 
 
 
 
10 kỷ lục thế giới kỳ dị nhất
 
Người phụ nữ có bộ ngực tự nhiên "bự" nhất thế giới, thùng gà rán lớn nhất, người đàn ông có bộ râu dài nhất thế giới... đã được sách kỷ lục Guinness ghi nhận.


 

 




 



10 kỷ lục thế giới kỳ dị nhất

 
 
Thùng gà rán "bự" nhất
Nhân kỷ niệm 70 năm ngày ra đời công thức chế biến gà rán của mình, chuỗi cửa hang đồ ăn nhanh Kentucky Fried Chicken (KFC) đã quyết định thiết lập một kỷ lục Guinness mới. Hình thức để nhà hàng này lập kỷ lục là họ đã làm ra một thùng khổng lồ chứa 1 tấn miếng gà rán tại Louisville, bang Kentucky.
Với thùng gà rán này, những người qua đường có thể ăn no nê mà không phải trả một đồng tiền nào. Trẻ em là những “đối tượng” thích món gà rán này nhất. Sự kiện này nhằm lập kỷ lục Guinness để vinh danh cho thành phố Louisville - quê hương của đại tá Sanders - người sáng lập thương hiệu KFC. Không những thế, đây còn là một hình thức PR cho KFC sau lần làm một chiếc sandwich chứa nhiều calorie nhất hồi tháng 4 vừa qua.
 
Người phụ nữ có bộ ngực "khủng" nhất
Norma Stitz đã tốt nghiệp Đại học Jackson và đã nhận bằng cử nhân ngành Công tác xã hội. Norma bắt đầu gửi hình ảnh của mình cho các tạp chí từ năm 1990 và đến năm 1994, cô đã được thế giới biết đến là người phụ nữ có bộ ngực tự nhiên khủng nhất thế giới.
Cô đã 10 lần được sách kỷ lục Guiness công nhận là người có bộ ngực tự nhiên lớn nhất thế giới. Mỗi bên ngực của cô nặng 12,7 kg và số đo 3 vòng của cô thời điểm được công nhận kỷ lục lần đầu là 178 - 122 -132 cm. Lần thứ 10 vòng 1 của cô là 259 cm.
 
Thanh chocolate lớn nhất thế giới
Ngày 12/9/2010, công ty Grand Candy của Armenia ra mắt thanh socola dài tới 560 cm, rộng 275 cm, dày 25 cm. Thanh socola khổng lồ này được làm hoàn toàn bằng chất liệu tự nhiên và chứa tới 70% lượng cacao.
Theo đo đạc của Hội đồng Kỷ lục thế giới Guinness, thanh socola này nặng tới 4.410 kg và được coi là nặng nhất từ trước đến nay. Công ty Grand Candy cho hay mục đích sản xuất ra thanh socola này là để kỷ niệm 10 năm thành lập công ty bánh kẹo hàng đầu ở Armenia này.
 
Động vật chân đốt dài nhất thế giới
Một con cua Nhật Bản đã được sách kỷ lục Guiness ghi nhận là động vật chân đốt lớn nhất thế giới. Chân của nó dài tới 12m.
 
Người đàn ông có ngón tay "bự" nhất thế giới
Anh Liêu Hoa, 24 tuổi, sống tại Trung Quốc là người sở hữu ngón tay lớn nhất thế giới.
Anh được sinh ra với ngón tay trỏ và ngón tay cái lớn hơn nhiều người bình thường. Năm 2007, Liêu Hoa nhập viện Thượng Hải, người ta đo được chiều dài ngón tay cái là 26 cm, ngón tay trỏ dài gần 30,5 cm, tổng trọng lượng hai ngón tay này lên tới 10 kg. Sau đó, các bác sĩ phẫu thuật đã cắt bỏ 5,1 kg thịt và xương để giảm bớt sự nặng nề cho bàn tay của anh.
 
Chiếc iPhone lớn nhất thế giới
 Một chiếc điện thoại iPhone khổng lồ mang tên iDevice do 56 chiếc máy tính bảng iPad ghép lại đã được trình diễn tại trung tâm mua sắm St. Pancras International Train Station ở London (Anh).
Mẫu điện thoại iDevide này được dựng lên nhằm quảng bá cho ứng dụng Lara Croft và Guardian of Light vừa được đưa lên kho ứng dụng App Store.
Những chiếc iPad được đặt sát nhau, ghép nối một cách cẩn thận và đóng khung màu đen xung quanh mang tính biểu tượng để trông giống một chiếc iPhone khổng lồ. Có tất cả 56 chiếc máy tính bảng tham gia làm nên mẫu iPhone này và đều chạy cùng một video.Ứng dụng Lara Croft và Guardian of Light đã có mặt trên App Store. Phiên bản dành cho iPad có giá 9,99 USD, trong khi phiên bản dành cho iPhone và iPod Touch có giá 6,99 USD.
 
Cầu vồng người lớn nhất thế giới
Ngày 18/9/2004, hơn 31000 sinh viên, giảng viên, nhân viên của Đại học Bách khoa Philippines đã phá vỡ kỷ lục trước đó được ghi bởi Maltese. Họ đã kết lại thành hình cồng vồng để kỷ niệm 100 năm ngày thành lập trường (1904-2004).
 
Con cá vàng lớn nhất thế giới
Biagini câu được con cá vàng "khủng" tại một hồ ở miền nam nước Pháp. Anh gọi đây là phần thưởng cực kỳ lớn cho niềm đam mê về câu cá của mình.
Con cá có bộ vẩy vàng rực. Chiều dài thân bằng một bé gái 3 tuổi mà theo Biagini là không có cây vợt bắt cá vàng nào có thể “tải” nổi. Biagini chỉ phải mất 10 phút vật lộn mới ôm được vật báu của mình. Còn các bạn câu của anh cho biết họ đã mất tới 6 năm để giăng bẫy chú cá vàng khổng lồ và huyền thoại này.
 
Thảm cát lớn nhất thế giới
Nhóm 25 nghệ sĩ đã tạo nên tấm thảm rộng 39.400 m2, trải rộng trên một bãi biển ở eo biển Hormuz. Tấm thảm được các nghệ sĩ sử dụng 70 loại cát màu khác nhau để tạo thành.
Tấm thảm giống một bức tranh tuyệt đẹp đang thu hút nhiều người đến xem. Kỷ lục trước đó thuộc về một tấm thảm rộng 300 m2 ở quần đảo Canary.
 
Người đàn ông có bộ râu dài nhất thế giới
Ram Singh Chauhan, người Ấn Độ, 58 tuổi tự hào về bộ ria mép gần 4m30 (14 feet) dài nhất thế giới. Chauhan đang ở thành phố Jaipur của Ấn Độ. Ông coi bộ râu là vật đáng giá nhất của mình. Ông đã nuôi nó suốt 32 năm và mỗi ngày phải mất 2 giờ để chải chuốt bộ râu này.
Chauhan cho biết: “Nuôi một bộ ria mép giống như chăm sóc một em bé - bạn thực sự cần phải nuôi dưỡng nó. Tôi đã mất một thời gian dài để bộ râu dài được đến 14 feet. Thật không phải là một nhiệm vụ dễ dàng”.
 
 
From: Van Nguyen [mailto:@yahoo.fr]
Sent: Saturday, 14 December 2013 2:28 PM
Subject: chay troi không khoi nang
 
Hai vợ chồng lừa hàng trăm tỷ đồng, trốn sang tới Mỹ
 
> Hai năm, lừa hàng trăm tỷ đồng
> Năm 2009, Hồ Thi Ngọc Nga cùng chồng là Huỳnh Văn Ngà thành lập Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Sản xuất và Buôn bán sắt thép Thiên Sơn Phú, địa chỉ tại số 134 đường Hoàng Xuân Nhị, quận Tân Phú, Sài Gòn. Do đã âm mưu từ trước nên Nga đứng tên làm giám đốc còn Ngà làm phó giám đốc.
> Sau khi thành lập công ty, chỉ trong một thời gian chưa đầy 2 năm (từ đầu năm 2009 đến cuối năm 2010) cặp “siêu lừa đảo” này đã thực hiện nhiều hợp đồng mua bán sắt thép theo kiểu nhận tiền nhưng không giao hàng, hoặc chia nhỏ các lô hàng trong hợp đồng, giao làm nhiều đợt sau khi đã nhận tiền, rồi ỳ ra, không giao hàng tiếp và tìm cách xù. Cũng có khi cùng một lô hàng nhưng Nga và Ngà bán cho nhiều nơi, nhận tiền cọc của nhiều khách hàng khác nhau mà không giao hàng (chiêu trò này rất thường xảy ra ở trong nước, nhất là về địa ốc, cùng một căn nhà, họ bán cho nhiều người, nhận tiền xong bỏ trốn). Chỉ riêng trò này cặp siêu lừa đã chiếm đoạt được trên 100 tỉ đồng, tức khoảng 5 triệu Mỹ kim, của nhiều người ở Quận 2, Quận 3, Bình Tân, Phú Nhuận, Thủ Đức, kể cả ở tỉnh Bình Dương.
> Ngoài chuyện lừa đảo trong việc bán hàng, cặp bài trùng còn lấy danh nghĩa công ty, lợi dụng lòng tin của nhiều người để vay mượn “có thế chấp” nhưng bằng giấy tờ dỏm rồi chiếm đoạt luôn số tiền hàng chục tỉ đồng của những người đó hoặc các doanh nghiệp.
>
> Dường như số tiền hàng trăm tỉ đồng vẫn chưa thỏa mãn lòng tham của cặp vợ chồng nói trên, nên Huỳnh Văn Ngà đã lợi dụng danh nghĩa là em ruột của vợ ông tổng giám đốc một ngân hàng lớn tại Sài Gòn để đi lừa đảo các ngân hàng khác. Trong vòng 2 tháng, chỉ với xưởng sắt thép tại Hóc Môn rộng chưa đầy 3,000m2, Ngà đã dụ được 4 ngân hàng cho vay “có thế chấp” bằng số sắt thép hiện có trong xưởng, mỗi ngân hàng hàng chục tỷ đồng. Sau khi đã nhận được tiền, cặp siêu lừa này cho nhân viên rút số sắt thép đã thế chấp đó đem bán rồi thay vào đấy bằng số sắt thép kém chất lượng.
> Điều khôi hài là đến khi thanh lý hợp đồng cho vay nợ, các ngân hàng cử nhân viên đến đòi thì mới biết là cả văn phòng lẫn nhà và xưởng của Công ty Thiên Sơn Phú ở Hóc Môn đã bị các chủ nợ khác phong tỏa và vợ chồng giám đốc, phó giám đốc Hồ Thị Ngọc Nga – Huỳnh Văn Ngà cùng 4 đứa con đã định cư an toàn ở Mỹ.
>
> Kế hoạch đào tẩu
> Trong thời gian thực hiện các phi vụ lừa đảo, cặp siêu lừa nói trên đã tính sẵn nước bài chuồn sang Mỹ. Đầu tiên, Nga và Ngà lần lượt làm thủ tục cho 4 đứa con xuất ngoại dưới hình thức du học tự túc. Chúng ta nên hiểu rằng khi bố mẹ có hàng chục triệu Mỹ kim trong tay thì con cái xin đi du học tự túc không phải chuyện khó, nhất là sang đấy lại học tại các trường không có tiếng tăm gì lắm đang… cần người học, họ làm giấy tờ cho mình một cách hết sức nhiệt tình. Bởi vậy, hiện nay nếu tính theo dân số 90 triệu người (đây là con số chính thức do nhà nước Việt Nam mới công bố đầu tháng 11/2013) thì số lượng học sinh sinh viên Việt Nam du học tại Mỹ cao nhất thế giới, và đông nhất là số học sinh sinh viên Việt Nam đi du học từ ngoài Bắc.
> Sau khi các con đã đi du học, Nga và Ngà tiến tới bước thứ hai là ly hôn giả. Không ai hiểu bằng cách nào mà họ có được giấy quyết định ly hôn do Tòa án Nhân dân huyện Mỏ Cày Nam tỉnh Bến Tre cấp ngày 4/3/2010, do thẩm phán Nguyễn Văn Kiều ký tên.
>
> Quyết định này nêu rõ: “Bà Hồ Thị Ngọc Nga và ông Huỳnh Văn Ngà thuận tình ly hôn. Về 4 người con chung, ông Huỳnh Văn Ngà được trực tiếp nuôi dưỡng người con út theo sự đồng ý của bà Nga, còn 3 người con lớn thì đã trưởng thành nên tự quyết định được cuộc sống, không cần theo mẹ mà cũng không cần theo cha”. Nuôi cái gì, họ đang ở bên Mỹ chứ có ở Việt Nam đâu mà nuôi. Thẩm phán tức chánh án tòa án huyện Mỏ Cày Nam tên Nguyễn Văn Kiều ký mò, không gặp để hỏi ý kiến 4 người con của cặp vợ chồng Nga – Ngà cũng ký!
> Với giấy quyết định ly hôn nói trên, ngày 20/8/2010, Huỳnh Văn Ngà đã ung dung rời khỏi Việt Nam sang Mỹ theo diện du lịch. Tới Mỹ, ngày 17/12/2010, tức chỉ 2 tháng sau, Ngà sử dụng giấy quyết định ly hôn đã mang theo để “kết hôn giả” với một cô gái người Việt có quốc tịch Mỹ tên Trần Thị TT, địa chỉ tại số 6446 đường Edenfield, Lithonia, tiểu bang Georgia, và sau đó được cấp giấy kết hôn số 197 ngày 21/12/2010. Ở Mỹ, kết hôn với một công dân có quốc tịch Mỹ, chỉ 6 tháng sau, tức ngày 16/6/2011, Ngà được cơ quan lưu trú Hoa Kỳ cấp thẻ xanh và có thể ở lại Mỹ. Thật, “cao thủ” hết chỗ nói, ít người làm được như vậy, chuyện chính là nhờ có tiền. Một ông già 70 tuổi hay lớn hơn nữa, nếu đã sang tới Mỹ, chỉ cần bỏ ra vài chục ngàn Mỹ kim là có thể kết hôn giả với một “single lady” hoặc một “single mom” già khú đế chẳng ai rớ tới để được quyền ở lại Mỹ chứ không cần phải có tới hàng triệu đô như tay gian hùng siêu đẳng Huỳnh Văn Ngà.
> Sau khi chồng và các con đã sang Mỹ trót lọt, cuối tháng 12/2010, đến lượt Hồ Thị Ngọc Nga đi theo đường bộ bằng xe đò qua Campuchia, sau đó Nga quá cảnh sang một nước thứ 3 rồi bay đến Mỹ, thơ thới hân hoan đoàn tụ với chồng con tại tiểu bang Georgia, Hoa Kỳ. Hết sức siêu đẳng!…
>
> Sau khi cặp vợ chồng siêu lừa này cùng các con đã sang Mỹ thì tại Việt Nam, đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Hồ Thị Ngọc Nga và Huỳnh Văn Ngà được gửi tới tấp đến các          cơ quan điều tra, những nơi này cộng sơ sơ, thấy số tiền mà cặp siêu lừa này chiếm đoạt lên tới gần hai trăm tỉ đồng (tức cỡ 10 triệu Mỹ kim).
> Về quyết định ly hôn số 152.2010/QST-HNGD do ông Nguyễn Văn Kiều ký thì chính ông chánh án TAND huyện Mỏ Cày Nam cho biết rằng trong tháng 3/2010, tòa Mỏ Cày Nam không hề thụ lý một vụ án ly hôn nào liên quan đến Hồ Thị Ngọc Nga và Hỳnh Văn Ngà, cũng như không hề có quyết định ly hôn số 152.2010/QST-HNGD. Ông chánh án này còn khẳng định từ trước đến nay tại TAND huyện Mỏ Cày Nam nói riêng và cả tỉnh Bến Tre nói chung, không hề có thẩm phán nào tên Nguyễn Văn Kiều như đã ký tên trong Quyết định ly hôn của Nga và Ngà.
> Công an Sài Gòn quyết định khởi tố vụ án, đồng thời văn phòng Interpol Việt Nam cũng phát lệnh truy nã đỏ số A-2846/5-2011, yêu cầu Interpol và Bộ An ninh Nội địa Mỹ bắt giữ và trục xuất Hồ Thị Ngọc Nga và Huỳnh Văn Ngà về Việt Nam.
> Với thông báo của Interpol Việt Nam, cơ quan điều tra Hoa Kỳ ICE-HSI đã xác định được nơi ở của Nga và Ngà tại tiểu bang Georgia và tiến hành các thủ tục bắt giữ Nga và Ngà vào rạng sáng ngày 21/3/2013.
> Ngày 9/7/2013, cảnh sát Mỹ đã dẫn độ và bàn giao hai “đại cao thủ lừa đảo” Hồ Thị Ngọc Nga và Huỳnh Văn Ngà cho phía Việt Nam tại Sân bay Tân Sơn Nhất trước sự chứng kiến của đại diện tòa Tổng Lãnh sự Mỹ ở Sài Gòn.
>
> Thật, đã trốn sang được tới Mỹ nhưng… chạy trời không khỏi nắng!
>
> Đoàn Dự

   :: Các tin khác

 
Điện thoại : 0511.3691445 - 0511.3656697 * Email: quangtrung.thpt@yahoo.com
* - Website: thptquangtrung.vn * Website : thpt-quangtrung-danang.edu.vn