Ngày 28-04-2024 00:13:09
 


Mọi chi tiết xin liên hệ với trường chúng tôi theo mẫu dưới :
Họ tên
Nội dung
 

Lượt truy cập : 6688660
Số người online: 0
 
 
 
 
Môn địa lý tránh viết theo kiểu mô tả
 

GV Đặng Quang Quỳnh - Trường ĐH Sư phạm TP.HCM:

Môn địa lý tránh viết theo kiểu mô tả

Ông Đặng Quang Quỳnh

TT - Đề thi môn địa lý thường có hai phần: phần lý thuyết chiếm 65-70% số điểm, phần thực hành chiếm 30-35%. Bộ GD-ĐT thường ra nhiều câu hỏi nhỏ nằm rải rác ở các bài. Vì thế, HS cần học hết chương trình trong sách giáo khoa trên cơ sở nắm vững các vấn đề của địa lý kinh tê - xã hội Việt Nam (tốt nhất là học theo hệ thống chương, bài, mục).

Bên cạnh đó, các em cần rèn luyện (tức làm bài tập thật nhiều) kỹ năng xây dựng biểu đồ, phân tích, xử lý, nhận xét các số liệu. Muốn nhớ lâu và nhớ chính xác cần phải biết suy luận, phân tích, chọn lọc vấn đề. Đối với đề thi ra theo “kiểu mới”, việc học thuộc lòng chắc chắn sẽ không hiệu quả. Nói cách khác, HS cần hiểu các mối quan hệ của địa lý kinh tế - xã hội. Có như thế mới trả lời đúng vấn đề vì một số câu hỏi bây giờ yêu cầu thí sinh thể hiện khả năng tư duy địa lý (nêu được mối quan hệ giữa tự nhiên và kinh tế, giữa tự nhiên và xã hội, giữa kinh tế và xã hội...).

Khi làm bài, cần chú ý việc nêu đủ ý: ý chính rồi đến ý phụ, ý cơ bản rồi ý mở rộng. Khác với môn văn, địa lý tránh viết bài theo kiểu mô tả, sáo rỗng mà càng súc tích càng tốt, miễn là nêu được đủ ý.

   :: Các tin khác

 
Điện thoại : 0511.3691445 - 0511.3656697 * Email: quangtrung.thpt@yahoo.com
* - Website: thptquangtrung.vn * Website : thpt-quangtrung-danang.edu.vn