Ngày 07-05-2024 17:45:56
 


Mọi chi tiết xin liên hệ với trường chúng tôi theo mẫu dưới :
Họ tên
Nội dung
 

Lượt truy cập : 6692408
Số người online: 6
 
 
 
 
Môn lịch sử: nên dành 30 phút để đọc kỹ và lập dàn
 
Để làm tốt bài thi môn lịch sử, trước hết thí sinh phải nắm được kiến thức cơ bản, bình tĩnh, tự tin và không nên nghĩ đến việc tìm "phao

Lưu ý khi làm bài thi

TT - Thầy cô giáo từng chấm thi lưu ý thí sinh khi thi môn sử và văn.

Môn lịch sử: nên dành 30 phút để đọc kỹ và lập dàn ý

Để làm tốt bài thi môn lịch sử, trước hết thí sinh phải nắm được kiến thức cơ bản, bình tĩnh, tự tin và không nên nghĩ đến việc tìm "phao".

Nên dành khoảng 30 phút đầu tiên để đọc thật kỹ yêu cầu của đề thi, lập dàn ý cho bài của mình, trong đó xác định yêu cầu của câu hỏi rơi vào giai đoạn lịch sử nào, gạch đầu dòng những ý chính cần triển khai. Việc này rất quan trọng vì kinh nghiệm nhiều năm chấm thi môn sử cho thấy thí sinh làm nhầm cả giai đoạn lịch sử rất nhiều. Một nhầm lẫn khác là thí sinh cứ nói lan man theo kiểu học vẹt mà không hiểu yêu cầu của đề chỉ nhằm vào phần nào.

Cấu trúc đề thi môn lịch sử  thường có các câu yêu cầu ghi nhớ cơ học (số liệu, sự kiện, nhân vật lịch sử), những câu này bắt buộc học sinh phải học thuộc. Những câu hỏi mang tính phân tích, tổng hợp kiến thức thì thí sinh phải hiểu lịch sử, chứ không chỉ thuộc sử theo kiểu học vẹt. Thí sinh phải có kỹ năng phân tích, tổng hợp, biết xâu chuỗi vấn đề và trình bày nhận định. Các năm trước những câu hỏi thể hiện năng lực tư duy, khả năng lập luận của thí sinh tốt đều được cộng thêm 0,5-1 điểm (ngoài thang điểm).

GV LAI ĐỨC THỤ
(khoa lịch sử ĐHSP Hà Nội)

   :: Các tin khác

 
Điện thoại : 0511.3691445 - 0511.3656697 * Email: quangtrung.thpt@yahoo.com
* - Website: thptquangtrung.vn * Website : thpt-quangtrung-danang.edu.vn