Ngày 05-05-2024 17:56:33
 


Mọi chi tiết xin liên hệ với trường chúng tôi theo mẫu dưới :
Họ tên
Nội dung
 

Lượt truy cập : 6691577
Số người online: 11
 
 
 
 
Phát hiểu của Thầy Hiệu trưởng Quang Trung
 
Trong Ngày Hội CNTT của trường THPT Quang Trung Phạm Sỹ Liêm năm 2008.

Hưởng ứng chủ trương của Bộ Giáo dục và Đào tạo lấy năm học 2008 – 2009 là năm công nghệ thông tin của các trường THPT trong cả nước.

Thực hiện chỉ đạo của đồng chí Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo là trường Quang Trung cần tổ chức một Ngày Hội Công nghệ thông tin, để cùng các trường THPT trong Thành phố Đà Nẵng chào mừng Ngày Hội Công nghệ thông tin ngành Giáo dục Thành phố Đà Nẵng vào ngày 09 tháng 01 năm 2009, ngày Học sinh -  Sinh viên Việt Nam.

Kính thưa Quý vị đại biểu, Quý thầy, cô giáo.

Trong 2 năm học vừa qua, trường THPT Quang Trung đã có nhiều cố gắng trong việc đưa Công nghệ thông tin vào trường học, vào từng lớp học.

Trong năm học 2007 – 2008, trường đã trang bị 07 phòng CNTT có máy chiếu, máy vi tính và các thiết bị hỗ trợ như đầu DVD, cassette, loa, micro. Các thầy, cô giáo đã soạn được gần 100 giáo án điện tử, viết nhiều tài liệu ôn tập, đã nối mạng với router và một phòng vi tính 25 máy.

Trong năm học 2008 – 2009 này, trường Quang Trung đã trang bị thêm 08 phòng CNTT, nâng số phòng lên là 15 phòng. Các thầy, cô giáo Quang Trung đã nổ lực soạn các bài giảng điện tử, giáo án điện tử. Đến nay đã có gần 600 giáo án điện tử được soạn cho 11 môn học, đó là Toán, Tin, Lý, Công nghệ, Hoá, Sinh, Văn, Sử, Địa, GDCD, Anh. Hầu hết các giáo án điện tử này đều soạn bằng Power Point, một số soạn bằng Violet, Flash.....

Ngoài ra để phục vụ cho việc dạy và học trắc nghiệm, bước đầu các thầy, cô giáo đã soạn các Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm. Cuối cùng, trường cũng đã soạn được 19 Tài liệu ôn tập, đã in vi tính và photo đến từng học sinh.

Kính thưa Quý vị đại biểu và các thầy, cô giáo.

Trong Ngày Hội CNTT này, các giáo viên Quang Trung sẽ trình chiếu một số giáo án điện tử đã dạy trên lớp, vì thời gian có hạn chương trình sẽ gồm 2 phần:

- Tại không gian đa năng mỗi tổ sẽ trình bày từ 1 đến 2 Giáo án điện tử, một số Ngân hàng cân hỏi trắc nghiệm.

- Sau khi giải lao lên 8 phòng bộ môn để 11 tổ chuyên môn trình chiếu thêm nhiều giáo án điện tử, một số Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm.

  Trong học kỳ 2, trường Quang Trung sẽ có các kế hoạch về CNTT như sau:

- Sẽ xây dựng thêm ít nhất là 05 phòng CNTT nữa, về các thầy cô sẽ soạn các giáo án điện tử, nâng số lượng giáo án điện tử lên trên 1.000 giáo án để cơ bản hoàn thành giáo án điện tử bậc THPT cho 11 môn học, cho cả 3 khối lớp. Ngoài ra sẽ viết thêm các câu hỏi trắc nghiệm để hoàn thiện các Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm, các tài liệu ôn tập cũng được viết cả năm học để giúp các học sinh 12 ôn thi tốt nghiệp, tuyển sinh Đại học, Cao đẳng và các học sinh 11 kiểm tra học kỳ 2.

- Trường đang thực hiện thêm 1 phòng máy với các máy cấu hình tốt, màn hình LCD, thêm 1 đường dây Internet nữa.

Đặc biệt, trong học kỳ 1 này trường đã đưa 100% học sinh lớp 12 vào học tại các phòng CNTT, mỗi lớp sở hữu 1 phòng học ngày 2 buổi. Trong học kỳ 2 trường sẽ đưa thêm các lớp 10. 11 vào học riêng tại các phòng CNTT như lớp 12.

Kính thưa Quý vị đại biểu.

Với sự cố gắng của Ban Giám hiệu trang bị nhiều phòng CNTT, chỉ đạo giáo viên soạn giáo án điện tử, với sự nhiệt tình của thầy cô giáo để soạn và sưu tầm trên 1.000 giáo án điện tử cho cả bậc THPT, do khối lượng khá lớn nên chắc chắn sẽ có nhiều khiếm khuyết, mong Quý vị, Quý thầy cô giáo của các trường, kể cả học sinh, xin chỉ ra cho trường để bổ sung các thiếu sót, làm cho bộ giáo án điện tử bậc trung học của trường Quang Trung ngày càng hoàn thiện hơn.

Chúng tôi xin chân thành Quý vị đại biểu đã về dự Ngày Hội CNTT này và xin chúc Quý vị đại biểu, Quý thầy cô giáo và các em học sinh luôn luôn sức khỏe, tràn đầy hạnh phúc.

Trân trọng kính chào.

 Sau đây chúng tôi xin khai trưong website của trường THPT Quang Trung với  tên miền:

   :: Các tin khác

 
Điện thoại : 0511.3691445 - 0511.3656697 * Email: quangtrung.thpt@yahoo.com
* - Website: thptquangtrung.vn * Website : thpt-quangtrung-danang.edu.vn