Ngày 19-04-2024 06:56:02
 


Mọi chi tiết xin liên hệ với trường chúng tôi theo mẫu dưới :
Họ tên
Nội dung
 

Lượt truy cập : 6683936
Số người online: 14
 
 
 
 
Ông Tập: Trung Quốc minh bạch về Covid-19
 


Thứ hai, 18/5/2020, 18:50 (GMT+7)

Ông Tập: Trung Quốc minh bạch về Covid-19

Chủ tịch Trung Quốc khẳng định nước này minh bạch, có trách nhiệm trong ứng phó Covid-19, kêu gọi mở cuộc điều tra sau khi bệnh dịch được kiểm soát.

"Đại dịch này là tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu nghiêm trọng nhất từ khi kết thúc Thế chiến II. Chúng tôi đã hành động cởi mở, minh bạch và có trách nhiệm. Chúng tôi đã đẩy lùi được nCoV", Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu trong phiên họp từ xa của Đại hội đồng Y tế Thế giới (WHA) hôm nay.

Ông Tập trong phiên họp từ xa của WHA hôm 18/5. Ảnh: AFP.

Ông Tập trong phiên họp từ xa của WHA hôm 18/5. Ảnh: AFP.

Phát biểu được đưa ra sau khi hàng loạt quốc gia ủng hộ nghị quyết kêu gọi mở cuộc điều tra nguồn gốc và quá trình lây lan nCoV do Liên minh châu Âu và Australia đề xuất. 

Trung Quốc từng nhiều lần phản đối những đề xuất tương tự của Mỹ và Australia, nhưng ông Tập cho biết Bắc Kinh sẵn sàng tham gia một cuộc điều tra độc lập nhằm đánh giá hoạt động của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) sau khi Covid-19 đã được kiểm soát.

"Chúng tôi ủng hộ đánh giá tổng thể về phản ứng toàn cầu sau khi đại dịch đã được kiểm soát, nhằm tích lũy kinh nghiệm và khắc phục những điểm yếu. Công việc này đòi hỏi chuyên môn, tinh thần khoa học và cần được dẫn đầu bởi WHO. Các bên cần tôn trọng nguyên tắc khách quan và công bằng", Chủ tịch Tập nói.

Lãnh đạo Trung Quốc cũng cam kết đóng góp 2 tỷ USD cho nỗ lực ứng phó Covid-19 trong hai năm tới, thêm rằng Bắc Kinh sẽ biến vaccine tự sản xuất thành hàng hóa công cộng để hỗ trợ kiểm soát dịch bệnh trên khắp thế giới.

Chủ tịch Tập Cận Bình cho rằng WHO đã có đóng góp lớn trong hướng dẫn và thúc đẩy phản ứng toàn cầu nhằm đối phó Covid-19 dưới sự lãnh đạo của tổng giám đốc Tedros Adhanom Ghebreyesus.

"Vào thời điểm quan trọng này, ủng hộ WHO là ủng hộ hợp tác quốc tế cũng như cuộc chiến bảo vệ mạng sống người dân. Trung Quốc kêu gọi cộng đồng quốc tế tăng cường hỗ trợ tài chính và chính trị cho WHO, cũng như điều chuyển nguồn lực khắp thế giới để đánh bại virus", ông Tập nói thêm.

Cuộc họp của WHA kéo dài hai ngày với sự góp mặt của lãnh đạo và quan chức y tế các nước thành viên WHO. Nội dung họp xoay quanh tình hình Covid-19 trên thế giới, cũng như căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc do cáo buộc Bắc Kinh giấu dịch trong giai đoạn đầu.

Covid-19 đã xuất hiện tại hơn 210 quốc gia và vùng lãnh thổ kể từ khi bùng phát ở Vũ Hán hồi cuối năm 2019, khiến hơn 4,8 triệu người nhiễm và gần 317.000 người tử vong.

   :: Các tin khác

 
Điện thoại : 0511.3691445 - 0511.3656697 * Email: quangtrung.thpt@yahoo.com
* - Website: thptquangtrung.vn * Website : thpt-quangtrung-danang.edu.vn