Ngày 29-03-2024 07:20:30
 


Mọi chi tiết xin liên hệ với trường chúng tôi theo mẫu dưới :
Họ tên
Nội dung
 

Lượt truy cập : 6651720
Số người online: 20
 
 
 
 
Hướng dẫn GV soạn giáo án điện tử và học sinh học bằng CNTT trên lớp của trường THPT Quang Trung năm học 2021-2022.
 
Trường THPT Quang Trung trang bị cho học sinh USB về Giáo án điện tử để học sinh học bằng Công nghệ thông tin trên lớp bằng máy vi tính và tivi màn ảnh rộng.

HƯỚNG DẪN SOẠN GIÁO ÁN ĐIỆN TỬ VÀ DẠY TRÊN LỚP BẰNG CNTT THÔNG QUA CÁC USB ĐÃ PHÁT CHO GV VÀ HS TRONG NĂM HỌC 2021-2022.

 

     I/ Hướng dẫn GV soạn mới Giáo án điện tử e-Learning thông qua USB 3 khối lớp đã phát cho GV trên cơ sở USB trường đã bán cho HS trong năm học 2021-2022.

        Năm học 2021-2022, GV các Tổ vẫn giữ lại PPCT năm học cũ 2020-2021. Tuy nhiên việc soạn giáo án hoàn toàn thay đổi: 100% GV phải soạn lại giáo án mới, gọn nhẹ hơn nhưng hiệu quả hơn, bởi lẽ năm học vừa qua nhà trường có hướng dẫn GV soạn và dạy trên lớp bằng USB, nhưng có một vài GV chấp hành không đúng mức, có một số tiết  dạy theo ý riêng của mình, cho nên Kỳ thi Tốt nghiệp  THPT năm 2021 có kết quả chưa đạt  yêu cầu.

        Nguyên tắc chung là: GV bám vào USB mà trường sẽ phát từ đầu năm nay, GV  đọc kỹ từng file mà các GV cũ trước đây đã soạn, chọn các file hay nhất và sắp thứ tự, thông báo trước cho HS ít nhất 2 tuần để HS tự soạn trước ở nhà trên vở, đến lớp GV kiểm tra bài soạn của 3 HS bằng đĩa dò bài hay chỉ định hay xung phong. Sau đó GV nhận xét cho điểm và giảng miệng rõ cho cả lớp, HS phải ghi đầy đủ bài giảng này trong vở. Sau đó GV tiến hành giảng miệng tiết học này, thông báo cho HS học tiết kế tiếp trong USB thế nào trong tuần đó của USB. Nhà trường sẽ thường xuyên kiểm tra việc dạy của GV có đúng kế hoạch không, GV nào làm sai sẽ được nhắc nhỡ, phê bình, thậm chí cắt thi đua.

 

         Tuy Sở  GD ĐT năm nay có hướng đẫn GV năm nay trong 2 tuần đầu không dạy bài mới, chỉ ôn tập kiến thức cũ vì HS chưa mua được SGK giấy do giãn cách không ra đường được. Tuy nhên, trường Quang Trung đã chuẩn bị SGK điện tử bằng USB, nên trường Quang Trung chỉ giành 1 đến 2 tiết đầu hướng dẫn HS phương pháp học, nhất là học online, sau đó dù hết giãn cách HS vẫn học trên SGK điện tử, SGK giấy dung để tham khảo.

         Về việc dạy trên lớp, trừ tiết 1, sau tiết 1 GV phải hướng dẫn HS tự học trên USB file nào, tiết mấy, thứ tự file kể từ trên xuống dưới hay từ dưới lên trên.

         VÍ DỤ: Môn Toán lớp 10, mỗi tuần 5 tiết. Ở tuần 1 và tuần 2, mẫu GA ĐT như sau:

 

Tuần

Tiết

File thứ

Tên bài dạy

Tên GV soạn

GV giảng miệng

1

1

3

Mệnh đề

Anh Đào

Hướng đẫn phương pháp học

 

2

7

BT về mệnh đề

N V Hoàng

Đĩa dò bài, Chỉ định, Xung phong

 

3

11

Hình: Các định nghĩa

N V Hoàng

Kiểm tra vở soạn, nhận xét, cho điểm

 

4

6

PĐ mệnh đề

N V Hoàng

Kiểm tra vở soạn, nhận xét, cho điểm

 

5

Cuối

Mệnh đề tiết 2

N V Hoàng

Kiểm tra vở soạn, nhận xét, cho điểm

 

 

Từ tiết 4 hay 5, giới thiệu HS các bài soạn, các file để HS Soạn trước tuần 2, ví dụ như sau:

 

Tuần

Tiết

File thứ

Tên bài dạy

Tên GV soạn

GV giảng miệng

2

1

4

Tập hợp

Nguyễn Thị Trường

 

 

2

PĐ 1

PĐ Tập hợp

Nguyễn Văn Hoàng

 

 

3

2

Hình: Các định nghĩa

Nguyễn Văn Hoàng

 

 

4

Bồi dưỡng hình

Nguyễn Văn Hoàng

 

 

5

Cuối

Luyện tập về Tập hợp

Xa Thị Thu Hà

 

 

II/ LƯU Ý:

              1/ GV soạn bài phải bám sát về các bài giảng của GV cũ trước đây trên USB từng tuần một. Nếu 6/9/2021  còn giãn cách xã hội, GV lấy USB cũ năm vừa qua để dạy CNTT bằng máy tinh và tivi trên lớp;

              2/ Sau mỗi tiết dò bài 3 HS, GV dạy bằng miệng như trước đây, chữa lại lý thuyết và bài tập, cho HS ghi vào vở và phải kiểm tra các HS nào lơ là không ghi, cho điểm trừ;

               3/ Thời gian kiểm tra 3 học sinh soạn bài trên USB ở nhà là 15 phút, sau đó GV giảng miệng, tiếp đến là Phần củng cố để tóm tắt kiến thức cơ bản và Hướng đẫn học ở nhà;

               4/ Nhà trường sẽ kiểm tra GA ĐT 10 tiết đầu tiên (2 tuần cho Toán Văn Anh, các môn khác phải đủ 10 tiết) trong ngày thứ năm tuần 1 đó là ngày  9/9/2021. Sau đó, cứ 2 tuần kiểm tra GA ĐT một lần vào các ngày thứ năm tuần đầu tiên./.

 

                                                                                              HIỆU TRƯỞNG

 

                                                                                               Phạm Sỹ Liêm


   :: Các tin khác

 
Điện thoại : 0511.3691445 - 0511.3656697 * Email: quangtrung.thpt@yahoo.com
* - Website: thptquangtrung.vn * Website : thpt-quangtrung-danang.edu.vn