Ngày 28-03-2024 20:30:37
 


Mọi chi tiết xin liên hệ với trường chúng tôi theo mẫu dưới :
Họ tên
Nội dung
 

Lượt truy cập : 6651367
Số người online: 17
 
 
 
 
BÁO CÁO CỦA HỘI ĐỒNG SƯ PHẠM TRONG LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI
 
Năm học 2021-2022, do còn giãn cách xã hội nên trường THPT Quang Trung không tổ chưc Lễ Khai giảng năm học trực tiếp được. Theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT, Lễ Khai giảng chung toàn ngành trên tivi ĐN1 và ĐN2 lúc 7h ngày 5/9/2021. Sau đó mời vào trang Web của trường để Hội đồng Sư phạm báo cáo việc dạy và học của trường THPT Quang Trung.


 

 

      KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2021-2022


Chào mừng năm học mới 2021-2022, trong Lễ Khai giảng ngày 05/9/2021, trường THPT Quang Trung đã có các chuẩn bị sau đây:

 Sau khi bế giảng năm học 2020-2021, trường THPT phân công công tác hè cho giáo viên để chuẩn bị cho năm học mới như sau:

- Nhà trường lo sửa chữa bàn ghế học sinh, giáo viên, sơn lại 100% bàn ghế mới để chuẩn bị năm học mới.

 

- Việc tuyển sinh vào lớp 10, đến thời điểm này trường đã tuyển sinh được 6 lớp 10 với số lượng 246 học sinh; lớp 11 có 7 lớp với 310 học sinh; lớp 12 có 7 lớp với 308 học sinh. Tổng cọng, trường có 20 lớp, mỗi lớp học riêng một phòng học, mỗi buổi đều học 5 tiết, chỉ học buổi sáng.

 

- Do đại dịch covid-19 ập đến thành phố phải giãn cách xã hội nhiều ngày, ai ở đâu thì ở đó, nên học sinh không thể đến trường để gặp Thầy Cô giáo, tuy nhiên trường cũng tổ chức cho các học được gặp Thấy Cô bằng online. (Mời xem clip trên vnEdu ở mục  SỔ LIÊN LAC ĐIỆN TỬ) Qua đó, học sinh và phụ huynh được Thầy Cô chào mừng năm học mới, nên các em rất phấn khởi sau ba tháng hè xa trường, xa bạn bè. Ngoài ra các GVCN còn giới thiệu 12 giáo viên bộ môn sẽ dạy các em trong năm học mới này. Điều quan trọng nhất là các GVCN hướng đẫn các em học online trong vài tuần đầu còn giãn cách xã hội. Đến khi nào thành phố cho các đến trường học trực tiếp trên lớp, các em sẽ gặp mặt Thầy Cô, Ban Giám hiệu, nhân viên văn phòng các em sẽ thấy vui hơn.

 

Thưa quý vị phụ huynh cùng các em học sinh thân mến!

 

Năm học mới này, nhà trường có một quyết tâm đổi mới việc dạy và học: Làm sao cho các học sinh học thoải mái nhưng kết qua từng học kỳ, cuối năm sẽ đạt điểm cao hơn các năm trước, để các em có được một học bạ cấp Trung học phổ thông tốt , thi đỗ tốt nghiệp Trung học phổ thông tỷ lệ cao hơn, qua đó nhiều em sẽ được vào đại học nhiều hơn.

Do trường THPT Quang Trung là trường duy nhất trong thành phố học toàn hộ trên lớp bằng Công nghệ thông tin, lớp học nào trường cũng trang bị máy vi tính và tivi 55 inch kèm theo các dụng cụ hỗ trợ. Nhưng điều quan trọng nhất là các em được học bằng Sách giáo khoa điện tử do các Thầy cô Quang Trung ngày đêm soạn Giáo án điện tử e-Learning mà có thể nói chưa có một trường nào trong thành phố làm được. Có thể một vài phụ huynh chưa hiểu rõ tính ưu việt của phương pháp dạy trong thời đại số hóa này, trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0 này mà còn e ngại vi thấy các trường chỉ dạy theo lối cũ, ngại chưa mua máy vi tính. Với lối học vô cùng mới này, học sinh không cần đi học thêm tốn kém tiền bạc cha mẹ, vì trong SGK điện tử này các Thầy Cô giáo sẽ giải  hết các Bài tập từ dễ đến khó trong SGK giấy, ôn tập kiểm tra thường xuyên , kiểm tra giữa kỳ, kiểm tra học ky, cuối năm và đặc biệt ôn thi THPT với nhiều bài tập khó để các trường đại học chọn tuyển sinh vào trường.

 

Chào mừng năm học mới 2021-2022, tuy các em không trực tiếp đến trường, nhưng qua học online, các Thầy Cô sẽ đem nhiệt huyết ra dạy tốt và thương yêu các em như chinh con em mình, cũng như khi hết giãn cách xã hội, các em em đến trường với niềm vui gấp bội.

 

Khi các em sử dụng vnEdu, vào SỔ LIÊN LẠC ĐIỆN TỬ, các em sẽ nghe clip 20 thầy cô gặp học sinh các lớp với tình thương yêu nồng cháy. Phụ huynh và học sinh có thể nộp học phí trong Sổ liên lạc điện tử này trên vnEdu mà có thể không cần đến trường. Phiếu học phí sẽ gửi cho học sinh.

 

Cuối cùng, CHÀO MỪNG NĂM HỌC MỚI, Ban Giám hiệu, thầy cô, nhân viên văn phòng chúc các em thật vui vẻ, thật hạnh phúc để việc học càng ngày càng tiến bộ!

 

             HỘI ĐỒNG SƯ PHẠM TRƯỜNG THPT QUANG TRUNG!

 

 

 

 

 

 


   :: Các tin khác

 
Điện thoại : 0511.3691445 - 0511.3656697 * Email: quangtrung.thpt@yahoo.com
* - Website: thptquangtrung.vn * Website : thpt-quangtrung-danang.edu.vn