Ngày 26-04-2024 16:13:59
 


Mọi chi tiết xin liên hệ với trường chúng tôi theo mẫu dưới :
Họ tên
Nội dung
 

Lượt truy cập : 6687744
Số người online: 8
 
 
 
 
VÌ SAO TRÁI ĐẤT LÀ HÀNH TINH DUY NHẤT CÓ SỰ SỐNG?
 
Tìm hiểu vũ trụ. Trái đất là một Thiên đàng trong vũ trụ. Những tuyên truyền của các tôn giáo về Thiên đàng, Niết bàn, Thánh Ala, ...chỉ là trò lừa bịp cho những người cả tin, yếu bóng vía để phục vụ ý đồ cai trị.


      VÌ SAO TRÁI ĐẤT LÀ HÀNH TINH DUY NHẤT CÓ SỰ SỐNG?
|

       Trái đất là một hành tinh được đặt ở vị trí lý tưởng trong hệ mặt trời và thiên hà của chúng ta để hỗ trợ sự sống. Là sản phẩm của khoảng 4,6 tỷ năm xây dựng vũ trụ, hành tinh của chúng ta tràn đầy sức sống nhờ một tập hợp các điều kiện tình cờ.

             Tại sao Trái đất có sự sống?
     Vị trí của Trái đất khá xa những vùng nguy hiểm
Hệ thống năng lượng mặt trời nằm thoải mái trong một bến cảng an toàn giữa các nhánh xoắn ốc chính và quỹ đạo gần tròn của nó giúp nó tránh các vùng bên trong đầy nguy hiểm của thiên hà. Có tương đối ít ngôi sao gần mặt trời, giảm rủi ro đối với Trái đất từ lực kéo trọng trường, vụ nổ tia gamma hoặc sụp đổ những ngôi sao được gọi là siêu tân tinh.



         Mặt trời của chúng ta là một ngôi sao ổn định và      lâu dài
Những ngôi sao lớn hơn mặt trời thì nóng hơn và thường không sống đủ lâu để các hành tinh phát triển sự sống. Những ngôi sao nhỏ hơn, trẻ hơn thường không ổn định và dễ làm các hành tinh của nó nổ tung bằng các vụ nổ bức xạ.

        Chúng ta ở cách Mặt trời đúng khoảng cách
Trái đất quay quanh quỹ đạo trong khu vực được gọi là Goldilocks, nơi hành tinh nhận đủ năng lượng để cho phép nước tồn tại dưới dạng chất lỏng trên bề mặt của nó. Quá xa Mặt trời, hợp chất quan trọng này bị khóa trong băng. Quá gần, và nước sẽ chảy xiết bay hơi vào khí quyển.

         Chúng ta có đúng những thứ để tạo ra lõi năng động
Đám mây khí và bụi giữa các vì sao đã tạo ra Trái đất chứa đủ các nguyên tố phóng xạ để cung cấp năng lượng cho một lõi khuấy trong hàng tỷ năm. Điều này tạo ra một từ tính lĩnh vực bảo vệ hành tinh khỏi nguy hiểm như bức xạ mặt trời.

Chúng ta có một mặt trăng lớn để ổn định trục của Trái đất
Trái đất nghiêng so với mặt trời và nghiêng khi nó quay. Sự chao đảo nhỏ bé này có thể thay đổi khí hậu từ nóng sang băng giá mỗi 41.000 năm — và có thể thay đổi nhiều hơn nếu không có sự kéo ổn định của mặt trăng.



      Chúng ta có một tầng ozone để chặn các tia có hại
Các sinh vật giống thực vật cổ đại trong đại dương đã bổ sung oxy cho bầu khí quyển và tạo ra một tầng ôzôn cao bảo vệ các loài sơ khai khỏi bức xạ gây chết người.

   :: Các tin khác

 
Điện thoại : 0511.3691445 - 0511.3656697 * Email: quangtrung.thpt@yahoo.com
* - Website: thptquangtrung.vn * Website : thpt-quangtrung-danang.edu.vn